A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ phận một cửa - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cải cách hành chính hiệu quả nhằm phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động chuyên môn của đơn vị. Bệnh viện đang từng bước cải tiến quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, nhanh gọn. đặc biệt xuất phát từ nhu cầu thực tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thành lập và đi vào hoạt động "Bộ phận một cửa", tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám bệnh và mọi thủ tục hành chính được nhanh chóng. Quá trình hoạt động, đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phòng bộ phận 1 cửa được bố trí tại khu vực khoa khám bệnh tầng 1 nhà A, gần khu vực tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân. Nằm cạnh cầu thang (phía bên tay phải đi vào sảnh) một phòng nhỏ gọn được bố trí thuận tiện làm nơi hướng dẫn, tiếp đón những ai có nhu cầu đến công tác, khám chữa bệnh, giải quyết 1 số thủ tục hành chính liên quan đến công tác khám chữa bệnh.

Qua chị Nhung - nhân viên trực tiếp tại phòng 1 cửa cho biết: Tuy không liên quan đến chuyên môn khám và điều trị bệnh nhân, nhưng phòng 1 cửa hoạt động liên tục. Đến đây các bệnh nhân được chúng tôi nhiệt tình tiếp đón, hướng dẫn giúp họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất và nhanh nhất, Bệnh nhân có thế khám đúng nơi, đúng chỗ mà không phải đi lại nhiều lần. và cũng là nơi người bệnh đến làm thủ tục giấy tờ, nhận thủ tục hành chính theo hẹn như: Giấy khám sức khỏe, giấy chuyển viện,  giấy giới thiệu liên hệ công tác, giấy sao kê bệnh án...Tại đây người bệnh có thể đến lấy phiếu kết quả không phải mất công đi hỏi các khoa, phòng như trước kia.

Đến với phòng 1 cửa, các bệnh nhân đi ra từ phòng một cửa đều vui vẻ ra về, hài lòng với thái độ nhiệt tình của nhân viên. Chị Nguyễn Thị Hoa Lư - tổ dân phố số 1, phường Tân Phong (thành phố Lai Châu) chia sẻ: "Tôi bị u nang buồng trứng nên phải thực hiện phẫu thuật”. Hôm nay tôi đến bệnh viện muốn sao kê lại giấy tờ liên quan đến bệnh án của mình thì được nhân viên tại Bộ phận một cửa hướng dẫn làm thủ tục, tôi không phải mất công đi nhiều nơi. Tôi thấy rất thuận tiện cho người bệnh".

Cán bộ Bộ phận một cửa - BVĐK tỉnh hướng dẫn người bệnh các thủ tục hành chính.

Nhiệm vụ chính của Bộ phận một cửa là trợ giúp bệnh nhân, khách hàng những người có nhu cầu đến công tác, thăm khám tại BVĐK tỉnh được giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Thuỷ - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Chúng tôi muốn hướng tới sự chuyên nghiệp, giảm bớt thời gian của các khoa, phòng và chính người dân, đối tác muốn liên hệ làm việc với đơn vị. Trước đây thì công việc của khoa nào khoa đó tự giải quyết như tiếp nhận và trả kết quả bệnh nhân. Khi đó các khoa sẽ mất thêm một nhân lực đứng ra giải quyết các thủ tục hành chính. Do đó, chúng tôi thành lập Bộ phận một cửa để giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và giảm bớt khâu hành chính của các khoa. Từ đó, các khoa có thể tập trung cho việc chuyên môn khám, điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Cùng với giải quyết các thủ tục hành chính Bộ phận một cửa còn thực hiện các vấn đề liên quan chế độ chính sách, chế độ của bệnh nhân hoặc các bệnh nhân nghèo cần kêu gọi từ thiện. Bộ phận thực hiện liên hệ công tác, tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết cho những người đến lấy các thủ tục như: sao trích bệnh án, cấp lại các giấy tờ đã mất. Chỉ cần hẹn ngày giờ cụ thể mọi người có thể tới lấy không cần mất công đi lại nhiều lần.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ của Bộ phận một cửa, bệnh viện đặc biệt chú trọng đến đội ngũ nhân viên làm việc tại bộ phận này. Theo đó, đơn vị lựa chọn những người đã được đào tạo chuyên ngành về công tác xã hội; sẵn sàng đảm nhận các công việc ngoài giờ; thái độ giao tiếp ứng xử chuẩn mực, niềm nở, tinh thần nhiệt tình. Thời gian tới, bệnh viện sẽ triển khai thêm đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu. Bộ phận một cửa sẽ là nơi tiếp nhận, kết nối và chăm sóc khách hàng. Hướng tới cộng đồng, tạo niềm tin đối với người dân khi đến bệnh viện, là một trong những mục đích, yêu cầu khi thành lập Bộ phận một cửa. Tin rằng, đây sẽ là bộ phận góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

CTXH


Tác giả: HoaiAnh
Nguồn:BVĐKT Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
VĂN BẢN
Thư viện ảnh