A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LAI CHÂU TỔ CHỨC TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CHO NHÂN VIÊN Y TẾ

với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ  hướng tới sợ hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và xây dựng môi trường khám chữa bệnh thân thiện, chuyên nghiệp, ngày 11-12/09/2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh  đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành Y cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại các khoa, phòng  đang công tác tại bệnh viện .

Ths.BS Nguyễn Thanh Thủy – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn diễn ra với sự tham gia của giảng viên Ths. Bs. Phạm Thị Thanh Thủy - Phó chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam - Giảng viên chính Viện Khoa học quản lý Y tế ; Ban Giám đốc bệnh viện, lãnh đạo các khoa phòng cùng hơn 300 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên tiếp đón, hướng dẫn

Quang cảnh buổi tập huấn

Các học viên được truyền đạt các nội dung:  cập nhập các văn bản quy phạm pháp luật và khám bệnh, chữa bệnh và quy chế chuyên môn, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử trong ngành y, tổng quan về giao tiếp, ứng xử trong ngành y, những nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và phản hồi tích cực, ứng xử trong các tình huống khó: bệnh nhân bức xúc, người nhà quá khích, áp lực công việc..., giao tiếp nội bộ hiệu quả giữa các bộ phận, nâng cao tinh thần làm việc nhóm. Đặc biệt, nhiều tình huống thực tế được đưa ra để cán bộ y tế thảo luận, phân tích và thực hành xử lý. Điều này giúp các học viên dễ dàng áp dụng ngay vào công việc hàng ngày.

Một số tình huống được thảo luận  trong buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, Ths.BS Nguyễn Thanh Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và hành vi của cán bộ, nhân viên y tế trong giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân; thay đổi thái độ, phong cách làm việc gắn với thực hiện 12 điều y đức. Qua đó, tạo sự hài lòng và niềm tin đối của người dân về công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến đầu của tỉnh.


Tác giả: Thanh Hải
Nguồn:BVĐKT Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
VĂN BẢN
Thư viện ảnh